ข้อมูลการท่องเที่ยว

หนึ่งในประเทศที่ได้ชื่อว่ามีทัศนียภาพอันงดงาม และเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าทึ่งอย่าง ไอซ์แลนด์ อันเป็นจุดหมายปลายทางของนักเที่ยวหลายๆ คน ฝันว่าต้องไปให้ได้สักครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากภูเขาอันงดงาม น้ำพุร้อน หรือความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่มีอยู่ทั่วประเทศแล้ว ประเทศนี้ก็ยังมีอะไรที่น่าทึ่งและชวนว้าวอีกมากมาย วันนี้เราจะพาไปรู้จักกันจ้า

โปรตุเกส หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐโปรตุเกสเป็นสาธารณรัฐซึ่งมีระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ของคาบสมุทรไอบีเรียทางตอนใต้ของทวีปยุโรป และถือว่าเป็นประเทศที่อยู่ทางทิศตะวันตกมากที่สุดในบรรดาประเทศในทวีปยุโรปทั้งหลาย (ยกเว้นหมู่เกาะบริเตนใหญ่และหมู่เกาะใกล้เคียง) โปรตุเกสมีพรมแดนติดกับประเทศสเปนในทางทิศเหนือและทิศตะวันออก และอยู่ติดกับมหาสมุทรแอตแลนติกในทางทิศตะวันตกและทิศใต้ นอกจากนี้ โปรตุเกสยังประกอบไปด้วยอาณาเขตหมู่เกาะอยู่หลายหมู่เกาะด้วยกันในมหาสมุทรแอตแลนติก อาทิเช่น อะโซร์ส และเกาะมาเดราและโปร์ตูซันตู

ออสเตรีย คืออีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมของทวีปยุโรป ด้วยความที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์งดงาม และมีวัฒนธรรมประเพณีเป็นเอกลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวออสเตรีย หลายแห่งจึงมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ดังนั้น ขอรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศออสเตรียมาแนะนำนักท่องเที่ยวทุกคน ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

รัสเซีย เป็นอีกประเทศที่น่าเที่ยวไม่น้อยกว่าที่อื่นๆ ทั้งมีภูมิประเทศที่สวยงาม อากาศดี และมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามค่ะ แล้วถ้าเราอยากไป เที่ยว รัสเซีย เที่ยวเดือนไหน ช่วงเวลาไหน ถึงจะเหมาะกับการไปเที่ยวรัสเซียนั้น มาดูกันตามนี้เลย จะได้แพลนไปไม่สะดุด !

เดนมาร์ก หรือชื่อทางการคือ ราชอาณาจักรเดนมาร์ก เป็นประเทศกลุ่มนอร์ดิก มีแผ่นดินหลักตั้งอยู่บนคาบสมุทรจัตแลนด์ ทางทิศเหนือของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านทางบกเพียงประเทศเดียว ทางทิศใต้ของประเทศนอร์เวย์ และตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสวีเดน มีพรมแดนจรดทะเลเหนือและทะเลบอลติก เดนมาร์กมีดินแดนนอกชายฝั่งห่างไกลออกไปสองแห่ง คือหมู่เกาะแฟโรและกรีนแลนด์ ซึ่งแต่ละแห่งมีอำนาจปกครองตนเอง

เที่ยวเมืองอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงอันดับโลก มีคลองมากกว่า 165 แห่ง จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยยูเนสโก้ (UNESCO) นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์งานศิลปะของจิตรกรชื่อดังอันดับโลก และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สวยงามอีกมากมาย ยังไม่หมดนะคะ สำหรับคนที่ชอบปั่นจักรยาน ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีทางจักรยานที่ดีที่สุดในโลก OMG.. นี่มันสวรรค์ของนักปั่นชัดๆ เลยค่า ถ้ามาเที่ยวเมืองอัมสเตอร์ดัม สิ่งที่ทุกคนต้องนึกถึงสิ่งแรกเลย คือ แวนโก๊ะ หรือ วินเซนต์ แวนโก๊ะ เป็นจิตรกรที่มีชื่อเสียงอันดับโลก ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะสามารถไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ภาพวาดของแวนโก๊ะ (Van Gogh Museum) ได้ นอกจากแวนโก๊ะแล้วที่นี่ยังมีจิตรกรชื่อดังอีกมากมาย เช่น Rembrandt, Vermeer, Frans Hals, Hieronymus Bosch, Piet Mondrian และ MC Escher เป็นต้น

กรีซ หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเฮลเลนิกเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน มีพรมแดนทางเหนือติดกับประเทศบัลแกเรีย มาซิโดเนีย และแอลเบเนีย มีพรมแดนทางตะวันออกติดกับประเทศตุรกี อยู่ติดทะเลอีเจียนทางด้านตะวันออก ติดทะเลไอโอเนียนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางด้านตะวันตกและใต้ กรีซนับว่าเป็นแหล่งอารยธรรมตะวันตกอันยิ่งใหญ่ และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งกรีซได้แผ่อิทธิพลไปยัง 3 ทวีป

ประเทศสเปน ที่เป็นที่รู้จักกันในนามถิ่นกระทิงดุ มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์กระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศ มีวัฒนธรรม และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การสู้วัวกระทิง มาธาดอร์ อาหารสเปน และทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียง ทำให้สเปนเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

อังกฤษ หรือในอดีตเรียกว่าแคว้นอังกฤษเป็นประเทศอันเป็นส่วนหนึ่งของสหรอาณจักร มีพรมแดนทางบกติดต่อกับสกอตแลนด์ทางเหนือ และเวลส์ทางตะวันตก ทะเลไอร์แลนด์ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ทะเลเคลติกทางตะวันตกเฉียงใต้ ทะเลเหนือทางตะวันออก และช่องแคบอังกฤษซึ่งคั่นระหว่างอังกฤษกับยุโรปแผ่นดินใหญ่ พื้นที่ประเทศอังกฤษส่วนใหญ่ตั้งอยู่ทางตอนกลางและตอนใต้ของเกาะบริเตนใหญ่ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ประเทศอังกฤษยังรวมถึงเกาะที่เล็กกว่าอีกกว่า 100 เกาะ เช่น หมู่เกาะซิลลีและเกาะไวต์

สวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อทางการว่า สมาพันธรัฐสวิสเป็นประเทศขนาดเล็กที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล และตั้งอยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก โดยมีพรมแดนติดกับ ประเทศเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี ประเทศออสเตรีย และประเทศลิกเตนสไตน์ นอกจากจะมีความเป็นกลางทางการเมืองแล้ว สวิตเซอร์แลนด์นับว่ามีการร่วมมือกันระหว่างประเทศเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรนานาชาติหลายแห่ง นอกจากนี้ลักษณะของประเทศยังคล้ายกับประเทศเบลเยียมอีกด้วย

ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – พฤษภาคม) อากาศจะอุ่นขึ้น ดอกไม้เริ่มบานและต้นไม้จะ แตกใบอ่อนนำความเขียวขจีกลับมาอีกครั้ง

ฤดูหนาว (ธันวาคม – กุมภาพันธ์) อุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 5 องศาถึง ลบ 5 องศา เซลเซียสโดยจะมีหิมะตกบ้าง

ฮังการีเป็นประเทศในภูมิภาคยุโรปกลางที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล มีอาณาเขตทิศเหนือจรดประเทศสโลวาเกีย ทิศตะวันออกจรดประเทศโรมาเนียและประเทศยูเครน ทิศใต้จรดประเทศเซอร์เบียและประเทศโครเอเชีย ทิศตะวันตกเฉียงใต้จรดประเทศสโลวีเนียและทิศตะวันตกจรดประเทศออสเตรีย เมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเมืองหลวงของประเทศคือเมืองบูดาเปสต์ ชื่อประเทศฮังการีในภาษาฮังการี แปลว่า "ประเทศของชาวม็อดยอร์" (Country of the Magyars)

ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน พฤศจิกายน) อากาศจะเย็นลงและมีฝน ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองบ้าง สีแดงบ้างดูสวยงาม

ฤดูร้อน (มิถุนายน สิงหาคม) อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 18 20 องศาเซลเซียส แต่อาจจะสูงขึ้นถึง 30 องศา

ประเทศฝรั่งเศสนั้น เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มสหภาพยุโรป อีกทั้งยังเป็นประเทศที่เก่าแก่ และเป็นต้นกำเนิดของศิลปวิทยาการต่าง ๆ โดยเฉพาะเป็นประเทศต้นกำเนิดแห่งศิลปะการก่อสร้างแบบโกธิค ซึ่งในเวลาต่อมาก็มีการแพร่หลายไปทั่วทั้งยุโรป ประเทศฝรั่งเศสถูกจัดให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วและมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของโลก และยังเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ ประเทศฝรั่งเศสยังเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในด้านของวงการแฟชั่นระดับโลก ส่วนในด้านการศึกษานั้น ประเทศนี้ก็เป็นประเทศที่มีมาตรฐานการศึกษาในระดับแนวหน้าประเทศหนึ่งของโลก ซึ่งมีสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายต่อหลายแห่งและเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศอีกด้วย

ประเทศอิตาลีถือเป็นอีกหนึ่งประเทศบนโลกที่มีเรื่องราวมากกมาย ทั้งความงดงามของศิลปะ วัฒนธรรม ศาสนา สถานที่สำคัญ ความสวยงามของเรื่องราวในประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่มีมากมาย และหลากหลาย เมื่อพูดถึงประเทศอิตาลี ก็พลาดไม่ได้ที่จะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่สำคัญ ซึ่งประเทศอิตาลีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชื่อเสียงที่โด่งดัง ทั้งด้านความงามทางสถาปัตยกรรม งานออกแบบต่างๆทั้งเสื้อผ้า แฟชั่น รวมทั้งงานออกแบบตกแต่งภายในของสถานที่ต่างๆ และยังเป็นต้นกำเนิดของอาหาร ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวล้วนเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับนักออกแบบ และคนรักในการท่องเที่ยว และความหรูหรา วันนี้เราจึงยังขอนำเสนอสถานท่องเที่ยวที่สำคัญ และไม่ควรพลาดของประเทศอิตาลี เมื่อได้ไปเยือน นอกเหนือจากสถานที่ในทวีปยุโรป ซึ่งมีสถานที่ใดบ้างไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

เที่ยวหน้าหนาว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมอันดับต้น ๆ ของนักเดินทาง เราเลยหยิบเอาที่เที่ยวเหนือหน้าหนาวมาแนะนำกัน ไปดูว่าหน้าหนาวนี้เที่ยวไหนดี

บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่แสนสงบ ท่ามกลางขุนเขาโอบล้อม สัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตชาวบ้านที่เรียบง่ายและน่าค้นหา

ชวนเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปตามรอยลอยละครเรื่องบุพเพสันนิวาสในแบบฉบับวันเดย์ทริป สามารถไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง มีที่ไหนที่ไม่ควรพลาดไปเช็กอิน มาดูกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้